Có nên ép cọc bê tông cho nhà cao tầng hay không?

Có nên ép cọc bê tông cho nhà cao tầng hay không?

A Hải Long Biên Hà Nội hỏi " Có nên ép cọc bê tông cho nhà cao tầng hay không?" câu hỏi của a sẽ được chúng tôi giải đáp, Thưa A Hải với nhà cao tầng như nhà anh thì điều kiện phải nên ép cọc bê tông, ngôi nhà của a mới chắc chắn và không chịu ảnh hưởng ngôi nhà xung quanh

Ngày nay với sự gia tăng dân số nhất là trong các thành phố lớn như Hà Nội và Tphcm đối với các ngôi nhà cao tầng để đảm bảo sự an toàn điều cần thiết không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân xấu như thời tiết và tác nhân bên ngoài ảnh hưởng ngôi nhà của bạn, Muốn có những móng nhà chắc chắn điều cần thiết là phải sử dụng công nghệ để ép cọc bê tông giúp cho ngôi nhà của chúng ta được chắc chắn và an toàn hơn

Có nên ép cọc bê tông cho nhà cao tầng hay không?
 
Lý do nên ép cọc bê tông cho các nhà cao tầng và chưng cư

Với nhu cầu cuộc sống như bây giờ, đất chặt người đông để xây ngôi nhà đảm bảo chất lượng an toàn thì điều cần thiết chúng ta không nên sử dụng nhưng công nghệ cổ xưa, ngày xưa các cụ ta thường hay đào móng xây nhà nhưng với việc đô thị hóa như bây giờ việc đào móng xây nhà không phù hợp không đảm bảo công trình của mình, rất dễ bị sụt lún, thậm chí đổ gây ảnh hưởng đến ngôi nhà xung quanh. Giải pháp tránh được sự không an toàn trong ngôi nhà của mình, chúng ta nên sử dụng công nghệ mới tiên tiến là bằng phương pháp ép cọc bê tông sử dụng ép Neo và ép Tải vào trong quá trình ép cọc giúp cho ngồi nhà của mình sẽ chắc chắn và không nguy hại đến ngôi nhà bên cạnh

Giá ép cọc bê tông rẻ ngôi nhà thêm chắc chắn
Vì sao nói là rẻ khi sử dụng ép cọc bê tông, so với chi phí thủ công như ngày xưa gấy rất nhiều uy hiểm và tác nhân rủi do cho chính bản thân mình thì chi phí ép cọc bê tông khá là rẻ cho với chi phí ngày xưa về sức bền của công trình, và không bị ảnh hưởng ngôi nhà xung quanh, thời gian thì công nhanh chắc chắn.

Móng cọc xuất hiện từ khi nào ?

Móng cọc đã tìm thấy và được sử dụng từ cách đây 1200 trước, những người dân của thời kỳ đồ đá mới của Thụy Sỹ đã biết sử dụng các cọc gỗ cắm xuống các hồ nông để xây dựng nhà trên các hồ cạn (Sower, 1979). Cũng trong thời kỳ này, người ta đóng các cọc gỗ xuống các vùng đầm lầy để chống quân xâm lược, người ta đóng các cọc gỗ để làm tường chắn đất, dùng thân cây, cành cây để làm móng nhà…

Có nên ép cọc bê tông cho nhà cao tầng hay không?

Ngày nay, cùng với tiến bộ về khoa học kỹ thuật nói chung móng cọc ngày càng được cải tiến, hoàn thiện, đa dạng về chủng loại cũng như phương pháp thi công, phù hợp với yêu cầu cho từng loại công trình. Sự phát triển của kỹ thuật làm cọc đã sản sinh không ngừng các kiểu cọc mới, điều đó đã mở ra cho việc thiết kế móng cọc nhà đặc biệt là cao tầng một địa bàn rộng rãi, khiến cho người thiết kế có thể lựa chọn được những loại cọc có tính năng kỹ thuật tốt hơn, lợi ích kinh tế cao hơn.
 
Các bộ phận chính trong móng cọc đó là Cọc và Đài cọc

- Cọc là gì ?
Cọc là kết cấu có chiều dài lớn so với bề rộng tiết diện ngang, được đóng hay thi công tại chỗ vào lòng đất, đá, để truyền tải trọng công trình xuống các tầng đất, đá, sâu hơn nhằm cho công trình bên trên đạt các yêu cầu của trạng thái giới hạn quy định(TCXD 205:1998). Cọc bê tông cốt thép là loại cọc đúc sẵn đưa xuống lòng đất để chịu lực đứng hay lực ngang.

- Đài cọc là gì ?
Đài cọc là kết cấu dùng để liên kết các cọc lại với nhau và phân bố tải trọng của công trình lên các cọc.
Nội lực ở cọc do tải trọng kết cấu phần trên truyền xuống qua hệ đài bản chất sinh ra do chuyển vị tại điểm liên kết cọc với hệ đài. Có thể phân ra làm đài tuyệt đối cứng và đài mềm trong tính toán thiết kế hệ cọc.

Coi đài móng cứng tuyệt đối khi chiều cao đài phải rất lớn (phá hoại cắt trước phá hoại uốn). Dưới tác dụng của tải trọng thì chuyển vị tại các điểm trên mặt cắt ngàm cọc là tuyến tính (hay là mặt cắt ngàm cọc trước phẳng sau vẫn phẳng) do đó thông thường cọc ở vị trí biên sẽ có nội lực lớn nhất.
Lực truyền xuống cọc trong trường hợp đài cọc mềm sẽ đi theo đường ngắn nhất nghĩa là các cọc ngay đưới lõi vách, phản lực lớn hơn rất nhiều so với cọc biên ( so với cách tính thông thường), đặc biệt đứng cho các tổ hợp có momen lớn. Trong khi đó ở trường hợp đài cọc tuyệt đối cứng các cọc biên sẽ chịu lực lớn nhất.

Rất mong được hợp tác với Quý khách:

LIÊN HỆ VĂN PHÒNG ÉP CỌC BÊ TÔNG ĐỂ TƯ VẤN BÁO GIÁ TRỌN GÓI

Miền Bắc: Số 18 - Phạm Hùng - Cầu Giấy - Hà Nội

Miền Nam: Số 46 Đỗ Quang, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 097.193.8146

Website:http://epcocbetonghanoi.net.vn/

Email: baogiaepcocbetong@gmail.com