Loại cọc nào dùng thi công móng nhà dân?

Loại cọc nào dùng thi công móng nhà dân?

Cho tôi hỏi công ty" Sử dụng loại cọc nào cho móng nhà dân" nhà tôi xây nhà 4 tầng diện tích 100 m2 tôi đã tham khảo nhiều nơi nhiều website và một số loại móng mà tôi đã tham khảo trên mạng bao gồm các loại cọc như: cọc bê tông cốt thép, cọc bê tông khoan nhồi, cọc cừ tràm... Vậy cho tôi hỏi nền dùng loại cọc nào để có thể thi công được công trình như gia đình tôi?

 

Trả lời câu hỏi của Bác! 

Trên thị trường có rất nhiều loại cọc những đối với công trình như nhà bác thì là công trình nhà dân xây 4 tầng có diện tích 100m2 vì thế phù hợp với loại cọc bê tông cốt thép 200x200 và cọc bê tông cốt thép 250x250 với các loại cọc này thường thì nó chia làm 3 loại: Loại cọc đa hội, loại cọc thép Thái Nguyên, Loại cọc Thép Việt Đức Việt Úc. Tùy từng giá thành các loại cọc mà bác có thể mua.

Bác có thể xem giá tại Link sau đây để biết chi tiết giá: http://epcocbetonghanoi.net.vn/bao-gia-ep-coc-be-tong-1000008

Bác xem qua chi tiết từng công dụng của các loại cọc dưới đây nhé:

Loại cọc bê tông cốt thép

Loại cọc nào dùng thi công móng nhà dân?

Đối với loại cọc này có thiết diện 200x200, 250x250, 300x300... sử dụng các loại thép phi 14,16,18 loại thép thái Nguyên Đa Hội, Việt Đức Việt Úc chiều dai mỗi loại cọc từ 1m - 6m tùy từng loại cọc giá dao dộng trong khoảng từ 140 - 190 ngàn/ mét cọc. Loại cọc này rất phù hợp các công trình dân sinh thường thi công bằng máy ép Neo.

Ưu điểm: Thi công cho những công trình hẻm trở ngõ hẻm chi phí vừa không cao lắm thích hợp công trình nhà ở gia đình

Loại cọc tràm giá thành thi công cao

Đối với loại cọc này nhu cầu bây giờ không ai dùng mấy vì tình linh hoạt của loại cọc này không cao phát sinh chi phí cao trong quá trình thi công độ phức tạp lớn. Thường trong quá trình thi công với loại cọc tràm này thi chúng ta phải đào sâu 1,8 - 2,2m vì thể sẽ dẫn đến ảnh hưởng các công trình xung quanh. Vì thế đối với loại cọc tràm này không phù hợp với các công trình như hiện nay.

Loại cọc Nhồi đòi hỏi những công trình lớn

Đối với loại cọc nhồi này quy trình của nó là trước khi bắt tay vào thi công thì chúng ta phải khoan cái lỗ và đặt cái lồng thép xuống và đổ trực tiếp vào. Đối với công trình dân dụng thì loại cọc có đường kinh từ 30cm - 40cm. Thường thi loại cọc này thi công chình cho công trình lớn như các tòa nhà cao tầng, các cầu đường biển sông... sức chịu tải loại cọc này cực lớn.

Loại cọc này phù hợp với những công trình nghìn tỉ và thời gian thi công tính năm.

Trên đây là những loại cọc mà Công ty giới thiệu cho bác để bác biết nên chọn Loại cọc nào vừa tiện lợi vừa dễ thi công và chi phí lại rẻ cho gia đình nhà bác.

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi cho công ty!

Nguồn: http://epcocbetonghanoi.net.vn/