Quy trình và Biện Pháp thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự Ứng Lực - Thi công Robot

Quy trình và Biện Pháp thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự Ứng Lực - Thi công Robot

Quy trình và Biện Pháp thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự ứng Lực được chia làm nhiều bước mỗi bước là một biện pháp chặt chẽ giúp chủ đầu tư cũng như người thi công sẽ dễ dàng quan sát để kiểm tra chất lượng đầu vào và thực hiện trong quá trình thi công.

QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC BÊ TÔNG LY TÂM DỰ ỨNG LỰC D300, D350...

Hôm nay epcocbetonghanoi.net.vn giới thiệu các bạn quy trình ép cọc bê tông Ly Tâm dự ứng lực sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau dưới đây là những giai đoạn chính mà chúng ta cần lưu ý:

1/ Giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào của cọc Ly Tâm Dự ứng Lực Trước khi được chuyển tới công trình

2/ Giai đoạn chuẩn bị mặt bằng thi công và các thiết bị máy móc như Robot

3/ Giai đoạn thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự ứng lực trước

4/ Lưu ý Một Số sự Cố Trong Qúa trình thi công ép cọc bê tông Ly Tâm DƯL

5/ Bảng Báo giá cọc Ly Tâm và Nhân công ép cọc Phương pháp Robot Tải trọng

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1/ Giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào của cọc Ly Tâm Dự ứng Lực Trước khi được chuyển tới công trình

Bước 1: Trước khi tiến hành đưa sản phẩm cọc ly tâm ra bên ngoài thị trường đầu tiên chúng ta kiểm tra kích thước của cọc đã đúng như trong thiết kê hay chưa để đảm bảo khi đưa tới công trình không bị trả về nơi sản xuất

Quy trình và Biện Pháp thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự Ứng Lực

Bước 2: Tiến hành dùng các thiết bị máy móc chuyên dụng để đo sản phẩm chất lượng cọc như mác bê tông hoặc nhìn mắt thường xem bê tông có bị sắt seo cong nghiêng hay không và tiến hành đo các thông số cần thiết để lập một báo cáo chất lượng về cọc. Dùng các thước điện tử hoặc thước kẹp 1mm để đo độ chính xác của cọc trước khi cho chuyển tới công trình.

Bước 3: Kiểm tra độ chịu tải cọc đúng như kích thước cọc hay chưa để đảm bảo chất lượng cọc khi xuất xưởng, Sau khi hoàn tất chúng ta dãn nhãn cọc và thông số trên thân cây cọc để cho khách hàng có thể biết chất lượng độ chịu tải của cọc.

2/ Giai đoạn chuẩn bị mặt bằng thi công và các thiết bị máy móc như Robot

Chuẩn bị mặt bằng chúng ta cần kiểm tra địa chất và trắc địa của đất xem địa chất đất như nào phán đoàn được tìm cọc có thể ép sau theo dự kiến bao nhiều tránh tình trạng chuyển cọc tới bị dư thừa

Mặt bằng phải được bằng phẳng không được chỗ cao chỗ thấp, Trong trường hợp mặt bằng không bằng phẳng dùng máy múc san hoặc đổ thêm cát nền vào công trình để mặt băng được bằng phẳng  tránh trường hợp khi ép nó bị nghiêng vẹo dẫn đến lệch tim cọc gây đến vỡ cọc.

Bắn vị trí tim mốc cọc theo vị trí bản thiết kế cho từng đại cọc và từng tim cọc để khi ép người thợ máy nhìn vào các vị trí đó để ép không gây ra ép sai lệch tim cọc tránh tình trạng ép gia cố thêm tim cọc sẽ mất thêm chi phí trong giá thành ép.

Kiểm tra điện nước công trình đảm bảo xem đầy đủ hay chưa vì trong quá trình ép với sinh hoạt thường ngày thì việc dùng điện rất cần thiết ngoài điện sinh hoạt còn điện 3 pha để cho máy ép có thể hoạt động thường xuyên không bị ngừng trong quá trình ép cọc bê tông Ly Tâm 

Quy trình và Biện Pháp thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự Ứng Lực - Thi công Robot

Kiểm tra dây điện và thiết bị máy móc xem bị hỏng hóc hay hư hại chỗ nào trong  trường hợp bị hỏng hay hư hại chúng ta cần xử lý ngay để khi tiến hành ép thử tim cọc đầu tiên sẽ không bị trục chặc gì dẫn đến sai lực ép như trong thiết kế

Kiểm tra giấy kiểm định của máy và bẩn quy đổi để đảm bảo bên giám sát khi kiểm tra luôn có trong người tránh trường hợp đi lại mất thời gian và còn bị phạt từ chủ đầu tư

Ngoài ra kiểm tra máy móc để các thiết bị luôn đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công và vận hành máy móc.

3/ Giai đoạn thi công ép cọc bê tông Ly Tâm Dự ứng lực trước 

Đinh vị đài cọc và tim cọc:

Bên đo đạc sẽ định vị các vị trí tim cọc như trong bản thiết kế cho bên thi công. Từ đó bên thi công dựa các vị trí tim cọc được đánh dấu tại công trình và tiến hành thi công ép cọc đúng các vị trí được định vị từ bên đo đạc.

Sau khi định vị các đài cọc và tim cọc xong tiến hành bàn giao các vị trí tim và đài cọc cho bên thi công để bên họ dựa vào tim cọc tại công trình và bản vẽ định vị tim cọc để học có thể ép theo đúng các vị trí được đề ra.

Ép cọc bê tông Ly Tâm Dự Ứng Lực trước:

Sau khi tiến hành tim mốc xong chúng ta bước sang giai đoạn thi công ép thử các tim cọc thí nghiệm hoặc tim cọc thử để kiểm tra các vị trí cọc ép có độ sâu ép là bao nhiêu mét rồi từ đó chúng ta mới tổ hợp cọc ép đại trà sao cho phù hợp với mặt bằng thi công thực tế tránh trường hợp dư thừa cọc mà phải vận chuyển về láng phí tiền vận chuyển tới công trình.

Cọc bê tông Ly tâm D300, D350

Kiểm tra máy móc bộ kẹp của Robot và các thủy lực của máy để đảm bảo chất lượng thi công không bị ngừng trong quá trình thi công. Sau khi cho cọc vào ép và ép thử cọc đầu tiên nếu chưa đạt đủ lực ép ta tiền hành cho cọc thứ hai vào kìm ép làm sao cho cân chỉnh theo phương thẳng đứng để khi ép không bị xiên sẹo. Cho cọc vào ta tiến hành lối cọc bằng phương pháp hàng quanh 2 mặt tiếp xúc của cọc ly tâm tới khi đủ độ kín thì ta dừng.

Sau khi hàn xong ta tiến hành kiểm tra thêm lần nữa rồi tiến hành ép đến khi nào đủ tải trọng theo yêu cầu thiết kế thì bằng đầu dừng và tổ hợp cọc báo về xe để vận chuyển cọc tới công trình.

Chú ý: -  Nếu lực ép máy bằng lực tải trọng (Pmin) theo thiết kế thì ta dừng ép

            - Nếu lực ép máy nhỏ hơn lực tải trọng (Pmin) thì ta tiến hành đưa thêm cọc ép vào tới khi nào lực ép máy bằng lực tải trọng theo thiết kế (Pmin) Thì Dừng

 Sau khi ép cọc bê tông Ly Tâm đạt đủ yêu cầu bên nhà  thầu đưa ra thì ta tiến hành thi công ép cọc đại trà tổ hợp đúng yêu cầu các cọc thí nghiệm đưa ra. Trong những trường hợp thì công gặp đất đá bên dưới làm lực ép giả thì ta phải thông báo cho bên giám sát để họ có thể biết và xử lý ngay các tim cọc đó.

4/ Lưu ý Một Số sự Cố Trong Qúa trình thi công ép cọc bê tông Ly Tâm DƯL

Quy trình ép cọc bê tông Ly Tâm D300

 Thứ 1: Trong quá trình đưa cọc và xe hoặc vận chuyển tới công trình và part cọc xuống công trình chúng ta sắp xếp cọc nhẹ nhàng tránh tình trạng vị nứt vỡ không đảm bảo chất lượng ép trong thi công

 Thứ 2:  Trong khi thi công chúng ta cần chỉnh cọc làm sao cho đúng trọng tâm khi ép tránh những trường hợp bị nghiêng vẹo sang bên dẫn gây vỡ cọc khi ép không dồn đúng tâm cọc

 Thứ 3: Qúa trình ép cọc thường xuyên kiểm tra đồng hồ để xem cọc ép xuống có vướng hoặc tầng địa chất khác nhau

 Thứ 4: Gặp đá trong khi ép ta thông báo cho chủ đầu tư để học biết đưa ra phương án

 Thư 5: Mối lối cọc đúng theo yêu cầu chủ đầu tư đưa ra.

5/ Bảng Báo giá cọc Ly Tâm và Nhân công ép cọc Phương pháp Robot Tải trọng

 

Hạng mục cọc Ly Tâm # Mác cọc Ly Tâm Chiều dài Cọc/m Kích thước Báo giá/md
LY Tâm Đúc sắn PHC D300 #600-800 6,7,8,9,10,11,12 D300 200.000-210.000
LY Tâm Đúc sắn PHC D350 #600-800 6,7,8,9,10,11,12 D350 260.000-270.000
LY Tâm Đúc sắn PHC D400 #600-800 6,7,8,9,10,11,12 D400 330.000-350.000
LY Tâm Đúc sắn PHC D500 #600-800 6,7,8,9,10,11,12 D500 430.000-460.000
LY Tâm Đúc sắn PHC D600 #600-800 6,7,8,9,10,11,12 D600 540.000-560.000

 

 Nhân công ép máy Robot hoặc máy Tải:

TH1: Khối lượng thi công ép máy Robot hoặc Tải <= 1.000 md =>  Đơn giá ép: 60tr - 90 tr (Tùy tải trọng)

TH2: Khối lượng  thi công ép máy Robot hoặc Tải > 1.1000 md => Đơn giá ép: 50.000-60.000/md

Mọi thắc mắc và yêu cầu quý khách hàng thông tin liên hệ qua website: http://epcocbetonghanoi.net.vn/ để được tư vấn và báo giá cụ thể cho từng hạng mục công trình.